ตำรวจ ปคม. บุกรวบมือปืนลำดับที่ 52 ตามปฏิทินหมายจับ สตช. ปี 61 หนี 12 ปี คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มาเป็นชาวไร่ ใน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.62 ที่ บก.ปคม. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล ผกก.1 บก.ปคม., และ พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ มีอยู่ สว.กก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมนายลั่น แสงแก้ว อายุ 77 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 437/2550 ลงวันที่ 11 พ.ค.2550 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับปฏิทินมือปืนในปี 2561 ลำดับที่ 52 จับได้ที่ไร่กล้วย เลขที่ 17 ม.7 ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

สืบเรื่องจากเมื่อเดือน มี.ค.2550 นายลั่น ได้ใช้ปืนยิงนายไกรซึ่งเป็นเครือญาติกันในพื้นที่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา สาเหตุมาจากมีปากเสียงเรื่องกู้ยืมเงิน หลังก่อเหตุได้หลบหนีการจับกุมเรื่อยมา กระทั่งชุดสืบสวน บก.ปคม.สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หนีมาเป็นชาวไร่ ที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายลั่นให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติพบว่านายลั่นยังเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกประกาศสืบจับปฏิทินมือปืนในปี 2561 ลำดับที่ 52 เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่ง สภ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ดำเนินคดีต่อไป.

 

Comments

comments