เทคนิคการเลือกซื้อสิ่งของตกแต่งบ้าน

เมื่อเรามีบ้าน แน่นอนเราก็อยากที่จะทำให้บ้านของเรานั้นดูดีดูสวยงามด้วยการตกแต่งต่างๆ ซึ่งหลายคนก็กังวลกับเรื่องค่าใช้จ่ายว่าจะใช้งบเท่าไหร่ วันนี้เรามีเทคนิคก่อนที่จะไปซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้านว่าควรคำนึงถึงสิ่งไหนบ้าง

1.ตั้งเป้าหมายและงบในสิ่งที่เราจะซื้อ

ในการเลือกซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เราควรตั้งเป้าหมายไว้ในใจถึงสิ่งที่อยากได้ว่าอุปกรณ์ชิ้นนั้นเป็นอย่างไร ชอบของในสไตล์ไหนซึ่งมีให้เลือกมากมายทั้งแบบ วินเทจ, โมเดิร์น หรือแบบประยุกต์ร่วมสมัย และสำคัญเลยที่ขาดไม่ได้คืองบประมาณในการใช้จ่ายควรตั้งเอาไว้ว่าจะใช้เท่าไหร่ ซึ่งตรงนี้ควรจำกัดให้ชัดเจน

2.ศึกษาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ที่อยากได้

ก่อนที่เราจะออกจากบ้านเพื่อไปซื้อในสิ่งที่อยากได้ เราควรศึกษาข้อมูลให้ชัดเจนเสียก่อน แน่นอนว่าในประเทศไทยนั้นมีร้านค้าอุปกรณ์ตกแต่งบ้านมากมาย ควรดูหลายๆร้านเปรียบเทียบราคา, ยี่ห้อ หรือคุณภาพ นั้นทำให้เรามีตัวเลือกในการตัดสินใจมากขึ้น

3.เน้นการใช้งานมากกว่าความชื่นชอบ

การเลือกซื้ออุปกรณ์ในการตกแต่งบ้านหรือบรรดาพวกเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลาย หลายคนอาจจะชื่นชอบในเรื่องของสีสันความสวยงามเป็นหลัก แต่ทว่าคำนึงถึงเรื่องการของอายุการใช้งานว่าใช้ได้นานแค่ไหน มีข้อเสียอย่างไร โดยเฉพาะกับ เฟอร์นิเจอร์ ควรที่จะเลือกวัสดุที่มีความทนทานและอายุการใช้งานที่ค่อนข้างสูงไว้ก่อน   ฟุตบอลบล็อก

4.เลือกในสิ่งที่เหมาสมกับโทนสีของบ้าน

อีกวิธีที่ช่วยในการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งบ้าน นั้นคือโทนสีหลักของบ้านคุณ ควรเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมเมื่อนำไปวางตกแต่งแล้วดูเข้ากันดี รวมไปถึงการพิจารณาถึงจุดที่เราจะนำเฟอร์นิเจอร์ไปวางว่าตรงนั้นคืออะไร อาทิ ห้องรับแขก, ห้องนอน, ห้องน้ำ เป็นต้น

5.รอช่วงโปรโมชั่น

แน่นอนว่าในทุกๆปีจะมีงานใหญ่จัดขึ้นเพื่อลดราคา โดยเฉพาะกับอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆ เช่นงานแสดงสินค้า, หรือบูธโปรโมตต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้เราประหยัดงบประมาณได้มากเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคในการเลือกซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้าน หวังว่าท่านคงได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับสิ่งที่เราได้แนะนำไปครับ

Comments

comments