ตร.ล่ามือแทงครูสาวโคราชสาหัส ผู้ว่าฯ รุดเยี่ยม

คืบเหตุคนร้ายแทงครูสาวชิงทรัพย์ หวังข่มขืนที่โคราช ชุดสืบสวนเร่งล่าตัว ขณะที่ อาการครูสาวปลอดภัยแล้ว ด้าน ผู้ว่าฯโคราช รุดเยี่ยม เตรียมขอตัวช่วยราชการในเมือง พร้อมจัดตำรวจคุ้มครอง 24 ชั่วโมง

ความคืบหน้าคดีชายคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาประกบใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ และบังคับหวังข่มขืน นางสาวสุกัญญา หรือ ครูนิด อายุ 25 ปี ครูสาวประจำโรงเรียนบ้านกุดน้อย อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุด พ.ต.อ.ทรงวุฒิ ไสยบุญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสีคิ้ว เปิดเผยความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายรายนี้ว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน ได้แบ่งกำลังกันลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นสืบหาตัวคนร้ายจากรูปลักษณะรอยสักของคนร้ายที่ครูสาวผู้บาดเจ็บให้การระบุไว้ เนื่องจากคนร้ายสวมใส่หมวกกันน็อค จึงทำให้ไม่เห็นใบหน้าของคนร้าย แต่ลักษณะรอยสักตรงลำคอของคนร้ายมีลักษณะพิเศษ เป็นรอยสักที่มีสีแดง และเป็นรูปคล้ายอักษรภาษาอังกฤษ

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนยังคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในละแวกใกล้เคียงกับพื้นที่เกิดเหตุ เพราะจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางค่อนข้างเปลี่ยว และเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ซึ่งหลังเกิดเหตุร้ายตำรวจได้รับแจ้ง และรีบเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุโดยใช้เวลาไม่นาน พร้อมทั้งวิทยุสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี แต่เนื่องจากคนร้ายน่าจะชำนาญ และรู้เส้นทางหลบหนีในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยขณะนี้ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สอบถามชาวบ้าน เพื่อสืบหาผู้ต้องสงสัยที่มีรอยสักสีแดงบริเวณลำคอลักษณะดังกล่าวแล้ว

ขณะที่ อาการล่าสุดของ นางสาวสุกัญญา รักษาสัตย์ หรือ ครูนิด ครูสาวที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกอาวุธมีดของคนร้ายแทง อาการโดยรวมปลอดภัยแล้ว ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 9620 ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยมีครอบครัวของครูสาวคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ด้าน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เดินทางเข้าเยี่ยม น.ส.สุกัญญา รักษาสัตย์ เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ที่นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พร้อมมอบกระเช้าเพื่อเป็นกำลังใจ ท่ามกลางการดูแลรักษาของแพทย์อย่างใกล้ชิด
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากการสอบถามอาการจากแพทย์ผู้รักษา ผู้เสียหายมีอาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล อีกอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ เพื่อฝึกหายใจเนื่องจากปอดถูกของมีคมแทงทะลุ และเพื่อให้แผลที่ถูกแทง ถึง 5 แผลหายดี

ส่วนการช่วยเหลือนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เตรียมทำเรื่องให้ น.ส.สุกัญญา มาช่วยราชการที่ ส.พ.ป.เขต 1 อำเภอเมืองนครราชสีมา จากเดิมที่ น.ส.สุกัญญา ทำงานในพื้นที่ ส.พ.ป.เขต 4 อำเภอสีคิ้ว เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ในขณะเดียวกันทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจผลัดเปลี่ยนเวรมาเฝ้ารักษาความปลอดภัยให้กับ น.ส.สุกัญญา ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

Comments

comments