เกิดเหตุแฟนบอลเหยียบกันในระหว่างชมเกมการถ่ายทอดสดฟุตบอลที่จัตุรัสใจกลางเมืองตูรินของอิตาลี โดยมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บราว 1,500 คน

เกิดเหตุเหยียบกันบริเวณจัตุรัส “ซานคาร์โล” ใจกลางเมืองตูริน ของอิตาลี เมื่อช่วงค่ำของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ในระหว่างที่บรรดาแฟนบอลจำนวนมากแห่เข้าชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมยูเวนตุส ของอิตาลี เจอกับทีมเรอัล มาดริด ของสเปน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 พัน 500 คน ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 7 คน รวมถึงเด็กวัย 7 ขวบด้วย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่เกมการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นเพียง 10 นาที โดยมีชนวนมาจากเสียงประทัดที่ดังขึ้น ซึ่งทำให้หลายคนตื่นตระหนก และเข้าใจว่าเป็นระเบิด ทำให้ข่าวลือดังกล่าวแพร่กระจายต่อไปยังคนอื่นๆ อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้หลายคนพยายามที่จะเบียดเสียดคนอื่นๆ เพื่อออกจากบริเวณใจกลางจัตุรัส

หลังเกิดเหตุตำรวจพบรองเท้า กระป๋องเบียร์ และกระเป๋าสะพายถูกทิ้งไว้บนพื้นจำนวนมาก ในขณะที่หลายคนต่างก็ตามหาเพื่อนและญาติที่พลัดหลงกันขณะเกิดความโกลาหล

นับเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้แฟนบอลทีมยูเวนตุส นึกถึงโศกนาฎกรรมเฮย์เซลที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2528 อีกครั้ง ระหว่างการแข่งขันยูโรเปี้ยนคัพนัดชิงชนะเลิศ ระหว่างยูเวนตุส และ ลิเวอร์พูล โดยมีแฟนบอล จำนวน 39 คน ในจำนวนนี้มี 32 คน เป็นแฟนทีมยูเวนตุส เสียชีวิตจากเหตุกำแพงถล่ม หลังเกิดการปะทะกันระหว่างแฟนบอล 2 ทั้งสองฝ่าย

Comments

comments